Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

3 bí quyết thiết lập hài hòa trong Thiết kế chung cư Mipec Riverside

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao 1 số căn phòng lại khiến bạn bồn chồn và khó chịu, trong khi một số khác khiến bạn cảm thấy thư giãn và kiểm soát? Điều quan trọng là tìm được sự cân bằng. Cân bằng là 1 nguyên tắc Thiết kế quan trọng trong việc tạo nên 1 không gian hài hòa và hấp dẫn. Có 3 trạng thái khác nhau của sự cân bằng: đối xứng, bất đối xứng và đối xứng xuyên tâm. Mỗi loại mang lại 1 cái nhìn khác nhau, nhưng cùng tạo ra cảm giác thỏa mãn và chào đón.


thi công nội thất chung cư Mipec Riverside sang trọng
thiet ke chung cu vinhomes Nguyen Chi Thanh sang trong
Đối xứng
Với dạng cân bằng kiểu đối xứng, đối tượng được lặp lại hoặc nhân đôi quanh 1 trục trung tâm. Phòng khách này là 1 ví dụ thông minh của sự cân bằng kiểu đối xứng, mỗi mảnh lớn từ ghế sofa đến đèn bàn được xếp thẳng hàng theo 2 bên trục trung tâm để tạo nên 1 không gian hài hòa.
Mặc dù đây là 1 không gian tiêu chuẩn, phòng tắm chỉ thực sự đẹp khi có hầu hết những công năng cần thiết. Trong bí quyết bố trí đối xứng này, 2 bồn rửa đặt đối xứng ở 2 bên bồn tắm trung tâm phân chia không gian. Màu gỗ tối kết hòa hợp kết hợp với vẻ cao cấp và tông màu trung tính của phòng tắm.
2 chiếc tủ tường tạo ra sự cân bằng đối xứng trong phòng ngủ này, cho phép chiếc giường phát triển thành tâm điểm của không gian. Những ngăn kệ lặp đi lặp lại trên chiếc tủ khiến không gian trở thành tĩnh lặng hơn.
Thiết kế nội thất chung cư Mipec Riverside sang trọng
Bất đối xứng
Sự cân bằng kiểu bất đối xứng khiến không gian nội thất thoải mái và sống động hơn. Căn phòng này dùng 1 đường trung tâm nhưng phụ thuộc nhiều vào cảm giác của mắt và sự cân bằng để hoàn thiện Thiết kế. Thay vì có đối tượng giống hệt nhau ở 2 bên trục trung tâm, không gian bất đối xứng có những vật khác nhau nhưng cùng kích cỡ đặt ở 2 bên trục đối xứng. Trong phòng khách này, phía bên trái của lò sưởi được nếu trục đối xứng. Chiều cao và trọng lượng của chiếc ghế sofa bên phải cân bằng với phía bên trái.
Chiếc bàn đặt tại sảnh lớn là nơi xuất sắc để thử nghiệm. Cũng như xây dựng đối xứng, một trục mường tượng có thể giúp bạn bố trí đồ. thi công nội thất chung cư Mipec Riverside cao cấp
Tâm đối xứng
Bạn nhận thấy xây dựng đối xứng xuyên tâm ít xuất hiện hơn trong ngôi căn hộ kiểu truyền thống, phòng hình tròn rất khó để liên kết với các không gian khác. Nhưng kết quả có thể tạo nên không gian tuyệt đẹp. Những chi tiết trung tâm của căn phòng tạo nên sự cân bằng. Những chi tiết khác như ghế, tượng điêu khắc và tranh tin đều tỏa ra bắt đầu từ tâm điểm này.
tham khảo thêm :
thi công nội thất chung cư mipec riverside hiện đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét